उपनिषद चिंतन : - १२
विषयांच्या उदात्तीकरणा बरोबरच दुसरी एक कृती पांडुरंग शास्त्री सांगतात ..ती म्हणजे ,
विकारांचे विभूतीकरण ..भक्ती हाच जीवनाचा
दृष्टिकोन आहे ..हे सर्व जगत् ईश्वरमय आहे ..
जीवसृष्टी व जडसृष्टी ही दोन्ही ही नमस्कारार्ह
आहेत ..विषय व विकार ईश्वरमय आहेत ..हा
दृष्टीकोण आला , की भक्ताला ही सारी क्रीडाच
वाटते ..हे जग जणू एक क्रीडांगण आहे ....
लोकवत् तु लीला कैवल्यम् ।
इथे दादा एक छान दृष्टांत देतात .. सर्व जगत्
ईश्वरमय आहे , अशी धारणा झाल्यावर मग लाडू ,
जिलबी हे पदार्थ कसे बरे खाणार ? ..कारण लाडू
म्हणजे भगवान .. ही शंका विचारात घेऊनच उपनिषद सांगते , ' तेन त्यक्तेन भुंजीथा : '
म्हणजे , अहंकाराचा त्याग करूनच भोग भोगा ..
तरच भोगात खरा आनंद मिळेल ..
लोकांना वाटतं की , जगात सुख आहे , पण ते
भोगण्यासाठी दु:ख सहन करावे लागते ..सुखाच्या
आजूबाजूला दु:ख आहे , म्हणून माणूस सुख हे
दु :खाने भोगतो ..पण गीता वेगळेच सांगते ..
' सुखेन सुखमश्नुते ' .. सुखाने सुख भोगा ' ..
वस्तुतः सुखांचा भोग घेण्याचा प्रयत्न करणे यात
चूक काहीच नाही ..पण एकदा का मनुष्य सुख-
विषय वेचायला लागला की , स्वामित्वाची भावना
वाढते , आणि सुखोपभोग राहूनच जातो ..यासाठी
दादांनी पैशाचे उदाहरण दिले आहे ..ते म्हणतात ,
कमतरतेत भावाचे सुख आणि विपुलतेत भोगाचे
सुख असते ..पैशाने सुखे मिळतात हे खरे आहे .
पण पैशाच्या विपुलतेत भोगाचे सुख मिळते , व
कमतरतेत भावाचे सुख मिळते ..
Comments